Những nhầm lẫn hay xảy ra trong bài làm đọc hiểu văn bản 1. Nhầm lẫn giữa phong cách ngôn ngữ báo chí và phong cách chính luận. Đặc điểm nhận diện Phong cách ngôn ngữ báo chí Phong cách ngôn ngữ chính luận Phạm vi sử dụng Xuất hiện ở 2 dạng: – Dạng […]
Category: Lý Thuyết
Làm thế nào để đạt được điểm tối đa phần đọc hiểu?
/******/ #huge_it_loading_image_2 { height:375px; width:600px; display: table-cell; text-align: center; vertical-align: middle; } #huge_it_loading_image_2.display { display: table-cell; } #huge_it_loading_image_2.nodisplay { display: none; } #huge_it_loading_image_2 img { margin: auto 0; width: 20% !important; } .huge_it_slideshow_image_wrap_2 { height:375px; width:600px; max-width: calc(100% – 0px); position:relative; display: block; text-align: center; /*HEIGHT FROM HEADER.PHP*/ clear:both; float:none; margin:0px auto; border-style: solid; border-left: […]
Chuyên đề các dạng đọc hiểu
Chuyên đề: CÁC DẠNG ĐỀ ĐỌC –HIỂU I/ Phạmvi và yêu cầu của phần đọc – hiểu trong kì thi THPT QG 1. Phạm vi: 1.1. Văn bản văn học (Văn bản nghệthuật): – Văn bản trong chương trình (Nghiêng nhiều về các văn bản đọc thêm) – Văn bản ngoài chương trình (Các văn […]
Các phong cách chức năng của ngôn ngữ
I. PHONG CÁCH HỌC LÀ GÌ ? 1. Phong cách là gì? Phong cách là một thuật ngữ dùng chung cho nhiều ngành nghệ thuật chỉ phẩm chất của một tính cách đạt đến độ ổn định cao, không lặp lại và trở thành dấu hiệu để phân biệt công trình sáng tạo này với […]
CÁC BIỆN PHÁP TU TỪ NGỮ ÂM
CÁC BIỆN PHÁP TU TỪ NGỮ ÂM CÁC BIỆN PHÁP TU TỪ NGỮ ÂM Chương 1 GIỚI THIỆU CHUNG VỀ BIỆN PHÁP TU TỪ Chương 2 LÍ THUYẾT VỀ BIỆN PHÁP TU TỪ NGỮ ÂM 1.1 Khái niệm: Là những cách thức sử dụng các phương tiện ngôn ngữ một cách nghệ thuật, có giá […]
Bảng thống kê các biện pháp tu từ
STT Phép tu từ Khái niệm Đặc điểm / cấu tạo / tác dụng Phân loại Ví dụ 1 So sánh Là đối chiếu sự vật, sự việc này với sự vật, sự việc khác có nét tương đồng để làm tăng sức gợi hình, gợi cảm cho sự diễn […]
BIỆN PHÁP NGHỆ THUẬT
BIỆN PHÁP NGHỆ THUẬT 1. SO SÁNH: a. Khái niệm: So sánh là đối chiếu 2 hay nhiều sự vật, sự việc mà giữa chúng có những nét tương đồng để làm tăng sức gợi hình, gợi cảm cho lời văn. b. Cấu tạo của biện pháp so sánh: – A là B: “Người ta […]
PHONG CÁCH CHỨC NĂNG NGÔN NGỮ
PHONG CÁCH CHỨC NĂNG NGÔN NGỮ 1. PHONG CÁCH CHỨC NĂNG NGÔN NGỮ SINH HOẠT: a. Ngôn ngữ sinh hoạt: – Là lời ăn tiếng nói hằng ngày dùng để trao đổi thông tin, ý nghĩ, tình cảm,…đáp ứng nhu cầu của cuộc sống. – Có 2 dạng tồn tại: + Dạng nói + Dạng […]
Toàn bộ kiến thức TRỌNG TÂM về đọc hiểu thi THPT quốc gia MÔN VĂN 2017
Nhận diện các phong cách ngôn ngữ Sau khi cung cấp kiến thức về các loại phong cách ngôn ngữ, giáo viên cần nhấn mạnh lại đặc điểm nhận diện của các loại phong cách để học sinh dễ phân biệt khi xác định phong cách đó trong một văn bản. Phong cách ngôn […]
Bài 1: Hệ thống kiến thức đọc hiểu môn Ngữ văn bằng sơ đồ tư duy
Để làm tốt một bài đọc hiểu trong đề thi thpt quốc gia môn Ngữ văn, học sinh cần nắm vững được hệ thống kiến thức về nội dung, nghệ thuật của một văn bản. Với nhiều học sinh đó là một công việc khó khăn vì hệ thống kiến thức này được trải dài […]